Home & Living

Máy chủ gia đình mới của chúng tôi không phải là một máy chủ – Đánh giá NAS Synology 1813+

Giống như nhiều bạn, các yêu cầu lưu trữ của chúng tôi đã tăng lên trong những năm qua. Máy chủ máy hát tự động đầu tiên của chúng tôi được xây dựng vào năm 2005, chủ yếu để lưu trữ các tệp nhạc. Sau đó, vào năm 2009, Jukebox MKII đã ra đời và với việc giảm mức tiêu thụ năng lượng cùng với một bước nhảy vọt về hiệu suất và khả năng đối phó với video độ nét cao và kho lưu trữ ảnh thô.

Cô gái già nghỉ hưu

Máy chủ Windows Home vẫn đang chạy hoàn hảo cho đến ngày hôm nay và xây dựng nó với các thành phần chất lượng thực sự được đền đáp. WHS V1 có một số kỳ quặc, bao gồm cả việc thực hành khó khăn trong việc tự khởi động lại khi nhận được các bản cập nhật Windows, ngay cả khi có gì đó đang chạy trên máy. Tuy nhiên, lý do chính để nghỉ hưu MKII là vì nó bị mắc kẹt với một số vấn đề di sản phần cứng và phần mềm ngụ ý rằng nó có thể sử dụng các ổ đĩa trên 2TB.

Vì vậy, nó dường như là một cơn ngứa bốn năm rưỡi vì sau khi cùng thời kỳ trôi qua, thời gian đã đến một lần nữa để chuyển đến một dịch vụ lưu trữ mới trong nhà tự động.

Tại sao là một NAS?

Chúng tôi đã chọn một thời gian trở lại máy chủ tiếp theo của chúng tôi sẽ là một máy chủ, nó sẽ là một NAS lông lớn. Sau nhiều tuần nghiên cứu, chúng tôi đã mua một Synology Diskstation 1813+.

Mac nhỏ của chúng tôi chạy nhỏ 24/7 và có rất nhiều chi phí dự phòng mặc dù là máy khách Plex chính của chúng tôi cung cấp cho hệ thống AV, máy chủ Plex và bộ điều khiển tự động hóa gia đình Indigo. Vì vậy, chúng tôi không cần một máy tính khác chạy như máy chủ của chúng tôi. Synology có CPU Intel Atom D2700 lõi kép ngụ ý rằng nó có thể đảm nhận vai trò của máy chủ Plex với gói được phê duyệt nhưng I7 nhỏ của chúng tôi không thể đánh bại trong vai trò đó, rất nhanh trong việc chuyển đổi video để truyền phát trực tuyến hoặc đồng bộ hóa với các thiết bị di động của chúng tôi.

Chuyển sang 1813+ ngụ ý giảm chi phí chạy của chúng tôi một lần nữa. Synology Trích dẫn mức tiêu thụ năng lượng 75,19W trong khi truy cập đĩa giảm xuống 34,12W trong thời gian ngủ đông. Các thử nghiệm của họ được thực hiện với thiết bị chứa đầy các ổ đĩa 3TB kỹ thuật số Western 8 x (WD30EZRS). Ngay cả việc lấy con số hàng đầu là 75 watt, đó là mức giảm hơn 20% trên các máy chủ cũ 95 watt tương đương với mức tiết kiệm khoảng 25 bảng mỗi năm.

#
Xem trước
Sản phẩm
Xếp hạng
Giá bán

1
Synology DS1821+ 96TB 8 Bay Desktop NAS Solution
70 đánh giá
£ 3,649,34
Mua trên Amazon

2
Synology DS1819+ 8 Bay Bay Desktop NAS Encrotion, Black
134 đánh giá
£ 1,086,07
Mua trên Amazon

3
Synology Diskstation DS3617XSII 12 Giải pháp NAS Bay Desktop, được cài đặt với Synology 12 x 8TB …
Chưa có xếp hạng nào
£ 6,040,61
Mua trên Amazon

Phần cứng

1813+ bị lấn át bên cạnh trường hợp Windows Home Server 4U cũ của chúng tôi. Đơn vị nhỏ như bạn tưởng tượng bạn có thể phù hợp với một bo mạch chủ, bảng nối đất, psu, tôi/O và không gian cho tất cả các ổ cứng đó (157 mm x 340 mm x 233 mm ~ 5 kg trống).

8 vịnh hoán đổi nóng dọc hỗ trợ 3,5 ″ và 2,5 ″ SATA II / III DISKS bao gồm SSD (Diskstation 1515+ có sẵn với cùng một phần cứng nhưng với 5 vịnh thay vì 8 với giá thấp hơn khoảng 130 bảng). Bạn có thể phù hợp với các ổ đĩa trạng thái rắn để hoạt động như một bộ đệm để tăng tốc hệ thống. Mỗi vịnh có một ánh sáng trạng thái phía trên nó và một cơ chế khóa để bảo vệ các vịnh đầy đủ của bạn khỏi bị đẩy ra vô tình. Nút nguồn được gắn dọc theo trung tâm trên cùng với đèn hoạt động 4 LAN đến mức tốt nhất và trạng thái và đèn cảnh báo ở bên trái.

Vòng sau là ổ cắm điện IEC tiêu chuẩn (PSU được tích hợp sẵn để không có gạch điện làm lộn xộn sàn nhà). Hai người hâm mộ chiếm nhiều bất động sản phía sau là đủ lớn để cho phép tốc độ chậm cho ít tiếng ồn hơn (120mm x 120mm). Nếu một người hâm mộ thất bại, các tốc độ khác lên để bù và chúng dễ dàng loại bỏ để làm sạch và thay thế. CPU sử dụng làm mát thụ động (một hệ thống nhiệt) để giúp duy trì mức độ nhiễu thấp tổng thể. Cho đến nay, năm 1813+ đã yên tĩnh (và nhỏ) đủ để ở lại nghiên cứu, thay vì đi ra một kệ trong giá đỡ trong nút 0. Trong khi chúng ta ở trên chủ đề đó, không có bộ giá treo chính thức nào cho bộ Đơn vị, mặc dù bạn có thể mua một kệ và bảng mặt trước 19 tùy chỉnh cho nó (chi tiết ở đây).

Đơn vị vận chuyển với 2GB RAM và chúng tôi đã mua mô -đun nâng cấp RAM DDR3 2GB Synology này và gắn nó trong khe trống còn lại cho mức tối đa 4GB được đề xuất (chúng tôi đã đọc về người dùng phù hợp với 8GB nhưng điều này dường như dẫn đến việc chạy CPU chạy đi quy trình và thời gian khởi động dài). Lưu ý rằng không có đề cập đến 1813+ ở bất cứ đâu trên mô -đun này nhưng nó là hình ảnh thích hợp – nhấp vào hình dưới đây cho phiên bản lớn hơn.

Có các ổ cắm 4 x USB 2.0 và 2 x USB 3.0 ở phía sau của đĩa và chúng có thể được sử dụng để kết nối một dongle bluetooth chẳng hạn để phát nhạc hoặc một dongle wi-fi để tạo điểm nóng hoặc một dongle 3G/4G cho truy cập di động.

Thiết bị này thậm chí còn hỗ trợ một số bộ điều chỉnh bộ điều chỉnh TV USB có thể ghi vào ổ cứng đơn vị và truyền phát video xung quanh mạng LAN của bạn. Nhưng việc sử dụng phổ biến nhất cho USB USB sẽ là gắn các ổ đĩa để truyền hoặc sao lưu tệp và hệ thống hỗ trợ các ổ đĩa ngoài bằng cách sử dụng ext4, ext3, fat, ntfs và hfs+ fileSystems.

Có 4 cổng Ethernet Gigabit và chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Đơn vị hỗ trợ tổng hợp liên kết (nếu công tắc của bạn nằm trong danh sách được hỗ trợ và các tính năng 802.3ad). Với nó đã cho phép 4 cổng LAN hợp nhất thành một liên kết siêu nhanh với tốc độ đọc trung bình được trích dẫn là 352,39 MB/giây và ghi trung bình 211,88 MB/giây (được thử nghiệm trong cấu hình Rob 5 với Windows). Chúng tôi chắc chắn sẽ cho phép điều này trong tương lai khi chúng tôi nâng cấp Switch. Hiện tại tốc độ khoảng 105MB/giây và chúng tôi có thể phát trực tiếp nhiều video HD.

Sự bành trướng

Cuối cùng ở phía sau là các cổng 2 x esata. Theo cách riêng của mình, Synology, 8 vịnh mang lại 32TB dung lượng không thể định dạng, nhưng các cổng ESATA đó cho phép một số mở rộng lớn và có thể giữ cho sự bất đồng của bạn phát triển theo nhu cầu của bạn trong nhiều năm tới. Các cổng có thể được sử dụng với các ổ đĩa ESATA thông thường hoặc với các vịnh mở rộng DX513 của Synology. Bạn có thể đính kèm 2 trong số các vỏ bọc này, mỗi thùng chứa thêm 5 ổ đĩa. Đó là một tiềm năng của các ổ đĩa 8+5+5 = 18 cho tổng số 72TB với các ổ đĩa 4TB ngày nay, bỏ qua sự không thể tránh khỏi của các ổ đĩa lớn hơn trong tương lai.

Wiki Synology có thông tin về các vịnh và tháp của bên thứ 3 cũng được đánh giá với hệ thống. Khuyến nghị cho các vịnh bên ngoài dường như là tạo ra khối lượng mới, thay vì mở rộng các khối hiện có dưới dạng truyền hình cáp ESATA bị ngắt kết nối có thể dẫn đến sự mất mát có khả năng tàn phá toàn bộ hệ thống.

Thiết lập tất cả

DiskStation sử dụng hệ thống tập tin EXT4 và hỗ trợ Rob 0, RAID 1, RAID 5, RAID 6, RAID 10, JBOD và SHR. Với Rob 5, dữ liệu của bạn được bảo vệ khỏi một lỗi ổ đĩa duy nhất. Nó yêu cầu 3 hoặc nhiều đĩa hơn tất cả cùng kích thước, hoặc nếu bạn trộn ổ đĩa, bạn sẽ chỉ nhận được bội số của ổ đĩa nhỏ nhất – (số lượng đĩa cứng – 1) x (kích thước đĩa cứng nhỏ nhất). RAID 6 có thêm dự phòng để cho phép 2 ổ đĩa bị hỏng và được tính là (số lượng đĩa cứng – 2) x (kích thước đĩa cứng nhỏ nhất).

SHR (Synology Hybrid Raid) là một giải pháp thay thế Drobo-esque cho phép bạn trộn và kết hợp các ổ đĩa có kích thước khác nhau và giảm thiểu không gian phung phí trong khi vẫn giữ được sự bảo vệ dự phòng của Rob và những lợi thế của một khối lượng lớn. Bạn có thể chọn thiết lập SHR ​​với bảo vệ lỗi ổ đĩa đơn hoặc kép.

Bạn cũng có thể có một hỗn hợp các loại Rob trên NAS của bạn. Ví dụ: bạn có thể có 3 đĩa vật lý được hợp nhất thành một tập Rob 5 duy nhất với khoảng 2 đĩa được nhóm lại với nhau để tạo thành tập thứ hai trong Rob 0. Bạn cũng có thể có ổ đĩa ‘dự phòng nóng’ toàn cầu với một số thiết lập Rob, trong Khe dự phòng sẵn sàng để tiếp quản nếu một đĩa bị hỏng trong bất kỳ khối lượng nào của bạn.

Trong khi bạn có thểBắt đầu với một ổ cứng (không được bảo vệ) duy nhất và mở rộng từ đó, có một số điều bạn cần biết. Chỉ có một số loại Rob nhất định có thể mở rộng. Với SHR, lưu trữ có thể được mở rộng bằng cách thêm nhiều ổ đĩa vào các vịnh trống hoặc bằng cách thay thế các ổ đĩa cho các ổ đĩa lớn hơn. Với sự cảnh báo rằng một ổ đĩa mới sẽ lớn hơn hoặc lớn hơn ổ đĩa lớn nhất trong mảng của bạn. Như Synology đặt nó

Nếu một âm lượng bao gồm ba đĩa cứng lần lượt là 4 TB, 3 TB và 2 TB, thì các đĩa cứng thay thế mới của bạn phải có ít nhất 4 TB

Khi bạn thêm một đĩa mới vào phạm vi của bạn, có thể mất nhiều giờ để hệ thống làm việc của nó. Trong thời gian này, hiệu suất của các đơn vị đã giảm và nó có thể chậm bằng hai phần ba tốc độ bình thường của nó trong một số hoạt động.

Không giống như với Drobo nơi các ổ đĩa trần được đặt thẳng vào NAS, Synology yêu cầu các ổ đĩa phải được đặt vào các khay (nhựa) của nó trước tiên. Tuy nhiên, nó là một hoạt động không có công cụ sử dụng ít snap trong các đường ray chèn các chân trong đó các ốc vít thường đi. Các khay cũng ngụ ý bạn có thể sử dụng ổ đĩa / SSD 2,5 ″ (với ốc vít được cung cấp) trong Synology, không giống như Drobo FS của chúng tôi. Giữa hai lựa chọn phổ biến, RAID5 và SHR, thông thường có vẻ như Rob 5 sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn một chút. Tuy nhiên, công suất bổ sung của thiết lập ổ đĩa hỗn hợp trong SHR ngụ ý, chúng tôi đã chọn nó cho hệ thống của chúng tôi hợp nhất tất cả 8 ổ đĩa thành một khối lượng.

May mắn thay, tất cả các ổ đĩa chúng tôi đã có trong hộp WHS nằm trong danh sách tương thích ổ đĩa cho Synology. Chúng tôi đã chọn 6 trong số những cái lớn nhất và thêm một vài ổ đĩa màu đỏ WD 4TB mới. Được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong NAS, Red không nhiều hơn nhiều so với các loại rau xanh mà chúng tôi đã sử dụng trong hộp WHS và có thêm lợi thế về mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và bảo hành 3 năm thay vì 2. Chúng tôi đã đọc nhiều điều đó Hơn 5 ổ NAS màu đỏ kỹ thuật số phương Tây trong một bao vây là một ý tưởng tồi, một cái gì đó để hoàn thành với các cảm biến rung? Tuy nhiên, rất nhiều nhà cung cấp cung cấp 1813+ được phổ biến trước với 8 ổ đĩa. Bây giờ chúng ta được cấu hình với hỗn hợp sau đây

Có một vở kịch với máy tính Robology Rob ở đây

Chúng tôi bắt đầu sao chép dữ liệu ra khỏi hộp WHS khoảng một tuần trước khi NAS đến. Điều này mất vài ngày và sử dụng mọi ổ đĩa trần dự phòng, chúng tôi có thể gắn vào dock USB 3.0 của chúng tôi cộng với tất cả các ổ USB ngoài và các đĩa cục bộ xung quanh mạng gia đình của chúng tôi.

Chúng tôi đã loại bỏ UPC CS 350 cũ của chúng tôi khỏi hộp WHS (mức 60 bảng tốt nhất mà chúng tôi từng chi tiêu và một phần lý do khiến hộp WHS đã gặp sự cố trong nhiều năm vì máy chủ gia đình của chúng tôi đã chết).

Sau khi được kết nối giữa các chính và NAS Synology, chúng tôi đã cắm TV cáp giao diện vào một trong các cổng USB 2 trên NAS. Nó đã được hệ thống chọn ngay lập tức, mô hình được công nhận và cho thấy ước tính 36 phút thời gian chạy. Nó sẽ tự động tắt NAS trước khi hết pin.

Phần mềm

Trong khi chúng tôi đã chuyển từ một máy tính thích hợp sang một NAS, thì đây là một hộp ngu ngốc. Một trong những điều đặt Synology ngoài cuộc thi là Trình quản lý trạm đĩa. DSM là giao diện người dùng giống như máy tính để bàn cho hệ thống chạy trong cửa sổ trình duyệt và cung cấp trải nghiệm người dùng dẫn đầu lớp. Người dùng Windows, Mac và Linux đều sẽ quen thuộc với UI, điều này khiến việc quản lý NAS trở thành một nhiệm vụ tầm thường.

Một điểm cộng tuyệt vời khác là cửa hàng ứng dụng Synology của nó có tên là ‘Gói Trung tâm’, bao gồm một lần nhấp vào Cài đặt của nhiều tiện ích bổ sung hữu ích như máy quét chống vi-rút, Plex, Mail, Print, DHCP, DNS, VPN và iTunes / Audio / Video / Máy chủ phương tiện cũng vậy. Bạn có thể truy cập vào DiskStation của mình từ xa, ngay cả khi bạn có IP động (được hỗ trợ IPv6), mà không cần bất kỳ chuyển tiếp cổng nào bằng dịch vụ Synology, ‘QuickConnect. Hệ thống cung cấp cho bạn một số tham chiếu riêng biệt và bạn có thể tùy chỉnh ID của mình thành một cái gì đó như là Bobs Bobsnas để làm cho nó đơn giản hơn để nhớ.

Gói ‘Cloud Station, là một tiện ích bổ sung hữu ích khác tạo ra đám mây riêng giống như Dropbox của riêng bạn để đồng bộ hóa các tệp và thư mục với máy tính và thiết bị của bạn.