Home & Living

Tự động hóa gia đình không có Geek

Một bài viết ngắn nhỏ tốt đã xuất hiện trên trang web PC Mag, ngay cả khi đó là một chút không đầy đủ đối với các máy tự động của Hoa Kỳ

Một trong những điều trớ trêu của cuộc sống là những người trong chúng ta có thể làm mờ ánh sáng phòng khách và chuyển âm thanh nổi sang nhạc jazz mềm mại chỉ với một nút bấm có lẽ là những người đam mê không thể hẹn hò và tận dụng bầu không khí lãng mạn .

Không ít hơn một người có thẩm quyền so với nhóm mắt Queer khuyến nghị ánh sáng mờ ở khắp mọi nơi. Và đó là cốt lõi của tự động hóa gia đình ngày hôm nay: làm cho sự mờ đi của đèn và chuyển đổi các thiết bị hoạt động cho càng nhiều người càng tốt. Các công nghệ và sản phẩm mới trong năm tới sẽ biến tự động hóa một thứ gì đó để suy nghĩ ngay cả khi bạn không có an toàn cho thấy kính mắt của bạn.

Các tín hữu cũ của tự động hóa gia đình là X10, có từ cuối những năm 1970; Các sản phẩm của nó có thể được tìm thấy tại Radio Shack và www.x10.com. Công nghệ X10 gửi các xung năng lượng từ một công tắc qua dòng hộ gia đình của bạn đến thiết bị. Có thể 95 lần trong số 100, nửa giây sau khi bạn nhấn nút, bạn nhận được kết quả mong muốn; Nói, đèn hiên bật sáng. Bên cạnh phích cắm tường cho đèn (có thể điều chỉnh độ sáng) và các thiết bị (có thể chuyển đổi), còn có các công tắc tường X10 và thậm chí kéo màn treo, bộ điều nhiệt và công tắc máy kéo lượn.

Một thế hệ AV tại nhà và các nhà cài đặt an toàn và an toàn đã phát triển đủ các điều chỉnh và cách giải quyết để tăng tỷ lệ thành công X10 lên 98 lần trong số 100 tốt để bật máy pha cà phê nhưng không đủ tốt để tắt. Với bộ điều khiển dựa trên PC, bạn có thể tạo PC hoặc công tắc tường bật các đèn khác nhau ở các cấp độ khác nhau.

Bạn có thể mất một hoặc hai thiết bị X10 chi phí thấp mỗi năm để tăng nguồn, vì vậy bạn tốt hơn với các công tắc Leviton hoặc X10 Pro ($ 30 đến $ 50 so với $ 10 đến $ 20) hoặc chuyển đổi từ các nhà cung cấp trực tiếp như Home Automatation Inc. Hai) và Smarthome. Nhận một bộ triệt đột ngột cả nhà quá.

X10 có những nhược điểm khác: Nhiều công tắc là một chiều, vì vậy bạn có thể xác nhận khi chúng được kích hoạt. Đèn được điều khiển bởi các công tắc X10 ít tốn kém hơn phải sáng với độ sáng đầy đủ trước khi chúng có thể bị mờ đi, đây có thể là một công cụ phá vỡ tâm trạng. Nhiều mạch được phân chia giữa hai chân 120 volt, nên được bắc cầu; Trừ khi bạn cài đặt một bộ ghép trong hộp ngắt mạch của bạn, có thể rất khó khăn khi báo hiệu các thiết bị X10 không nằm trên cùng một chân của hệ thống dây điện nhà của bạn. Và X10 chủ yếu là một công nghệ có dây.

X10 Stalwart Smarthome gần đây đã công bố một giao thức có dây và không dây có tên là Inston, hoạt động với các thiết bị X10 hiện có. Bộ điều hợp không dây 900 MHz cũng đóng vai trò là cầu nối giữa hai chân dây điện nhà của bạn. Hạn chế của Insteon, là dựa trên tiêu chuẩn không dây; ace trong lỗ là cơ sở cài đặt của người hâm mộ X10. Mong đợi các sản phẩm của Insteon vào năm 2005, có giá tương đương với loạt phim X10 Pro.

Một giao thức không dây thú vị khác là Z-Wave, từ Zensys có trụ sở tại Copenhagen. Z-Wave là một mạng lưới; Mỗi thiết bị nghe thấy tín hiệu đều vượt qua nó, cho phép bạn tiếp cận khắp nhà. Giao thức không dựa trên tiêu chuẩn, nhưng Z-Wave có hỗ trợ Intel, (để tạo đường dẫn đến các thiết bị UPNP AV và PC). Sylvania bán một bộ khởi động (hai mô -đun và bộ điều khiển không dây) với giá 150 đô la; Homeseer tạo ra bộ điều khiển PC và phần mềm tinh vi hơn nhiều.

Nếu quy mô của ủy ban tiêu chuẩn của nó là một chỉ số thành công, Zigbee, với 62 nhà cung cấp xếp hàng, có thể là điều lớn tiếp theo. Nó có một mạng lưới không dây sẽ kiểm soát máy rửa chén, lò nung và máy giặt cũng như ánh sáng. Một cái gì đó như Universal Zigbee (hoặc Insteon, hoặc Z-Wave) có thể làm giảm nhu cầu hàng đầu tại các nhà máy điện vào những ngày nóng nhất nếu nó hoãn rửa bát hoặc quần áo cho đến đêm khuya. Nhiều nhà phân tích đang tăng giá trên Zigbee, mặc dù điều đó có thể là do rất nhiều bao gồm nó. Như với Insteon, các sản phẩm của Zigbee có thể xuất hiện cho đến năm 2005.

Ai sẽ thắng thế? Tôi nghi ngờ những người chiến thắng sẽ là những người mà Intel và Microsoft nắm lấy. Nhưng tôi là người cuối cùng dự đoán tương lai sau khi chắc chắn X10 sẽ bị thổi bay vào những năm 1990 bởi một thứ gọi là Cebus (hiện không còn tồn tại). Zigbee có sự hỗ trợ rộng rãi nhất, các tác phẩm của Z-Wave hiện và Insteon có thể tận dụng vài triệu ngôi nhà X10. Để kiểm soát thiết bị, bạn có thể cần một bộ thiết bị mới. Retrofits không hoạt động, ngoại trừ các hệ thống HVAC nơi bộ điều khiển là bộ điều chỉnh nhiệt.

Tự động hóa tại nhà thực sự là về âm thanh, video, bảo mật và internet-cũng như ánh sáng lãng mạn. Hãy nghĩ về một PC Pocket Wi-Fi trị giá 200 đô la ba năm từ hiện tại đến Insteon, Zigbee hoặc Z-Wave kiểm soát video, âm nhạc và ánh sáng của bạn và thậm chí duyệt web. Nhưng ngay cả khi tự động hóa này đến quá muộn để cung cấp cho bạn một buổi tối lãng mạn, có thể những đứa con tuổi teen của bạn sẽ cảm ơn bạn.

NGUỒN

Muốn thêm? – Theo dõi chúng tôi trên Twitter, như chúng tôi trên Facebook hoặc đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS của chúng tôi. Bạn thậm chí có thể nhận được những câu chuyện tin tức này được gửi qua email, thẳng vào hộp thư đến của bạn mỗi ngày

Chia sẻ thiS:
Facebook
Twitter
Reddit
LinkedIn
Pinterest
E-mail
Hơn

WhatsApp
In

Ứng dụng trò chuyện
Tumblr

Telegram
Túi